CÁCH NHIỆT CHO MÁI KÍNH NHƯ THẾ NÀO ?

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại vật liệu bằng kinh (thủy tinh), ngoài kính phẳng truyền thống còn có những vật liệu kính có tính chất đặc biệt như kính siêu trắng, kính có độ borosilicat cao, và một số loại kính thường được sử dụng trong xây dựng hiện nay như kính hộp cách nhiệt và kính dán… Để mọi người hiểu rõ hơn về cách giải quyết vấn đề cách nhiệt và che nắng cho mái kính, chúng tôi đã tổng hợp thông tin và lựa chọn ra một số phương án dưới đây để mọi người tham khảo, hy vọng sẽ hữu ích.

  • Cách nhiệt cho mái kính nhà kính thế nào để có hiệu quả?
  1. Dán phim cách nhiệt kính

Là giải pháp tiết kiệm chi phí và tương đối hiệu quả. Phim cách nhiệt có thể giải quyết vấn đề nhiệt độ quá cao trong nhà kính vào mùa hè hoặc nhiệt độ thấp vào mùa đông, giúp nhiệt độ trong phòng duy trì ổn định ở mức dễ chịu hơn․ Phim cách nhiệt kính có thể chặn 99% tia cực tím, chặn tới 85% tia hồng ngoại mặt trời, cho ánh sáng truyền qua từ 15 đến 60%, thi công lắp đặt tương đối đơn giản và nhanh chóng.

       2. Sử dụng kính Low-E

Kính Low-E hay còn gọi là kính bức xạ thấp là sản phẩm hệ phim bao gồm nhiều lớp kim loại hoặc các hợp chất khác được phủ lên bề mặt kính. Lớp phủ của nó cho phép ánh sáng khả kiến truyền qua với tỉ lệ ​​cao và khả năng phản xạ cao các tia hồng ngoại trung và xa. So với kính thông thường và kính tráng phủ kim loại truyền thống dược sử dụng trong kiến trúc, hiệu quả cách nhiệt và truyền ánh sáng đều tốt. Hiệu suất cách nhiệt của kính Low-E rất tốt, có thể tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện của điều hòa không khí và cũng có thể đạt được hiệu quả cách âm nhất định. Nếu yêu cầu về hiệu quả cách âm khắt khe hơn, bạn có thể sử dụng kính dán Low-E để chế tạo thành kính hộp, như vậy có thể đảm bảo cả hiệu quả cách âm và cách nhiệt.

  1. Lựa chọn sản phẩm che nắng

Lắp rèm bên ngoài: lắp rèm bên ngoài không chỉ cản bức xạ mặt trời mà còn cản tầm nhìn, khiến nhà kính kính mất đi ý nghĩa ban đầu về tầm nhìn thông thoáng. Hơn nữa, thiết bị rèm che bên ngoài cần vận hành, bảo trì và tuổi thọ sử dụng cũng rất hạn chế.

Lắp rèm bên trong: nhiệt bức xạ vào phòng bị chặn và hấp thu tạm thời ở trên bề mặt tấm rèm, nhưng sau đó sẽ bức xạ trở lại căn phòng, về cơ bản không thể giải quyết được tận gốc vấn đề, mà lại xuất hiện thêm những vấn đề khác như cản trở tầm nhìn, vận hành thiết bị, bảo trì, tuổi thọ sử dụng ngắn… .

  1. Bổ sung thiết bị kiểm soát nhiệt độ

Việc bổ sung thiết bị kiểm soát nhiệt độ chỉ là một giải pháp bất đắc dĩ, các vấn đề về nhiệt bức xạ và ánh sáng chói mắt vẫn không thể được giải quyết một cách hiệu quả. Không những vậy, cái giá phải trả là tiêu hao năng lượng và phát sinh ô nhiễm môi trường về lâu dài.

5. Sử dụng Sơn kính chống nóng

Công nghệ ngày một triển, các dòng sản phẩm tiên tiến ngày một nâng cao, bên cạnh các sản phẩm chống nóng kính trên thị trường, Sơn kính cách nhiệt là một trong những dòng sản phẩm thuộc tốp đầu chống nóng nhà kính, mái kính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *