5 giải pháp cách nhiệt cửa sổ hữu hiệu giảm ngay nắng nóng

5 giải pháp cách nhiệt cửa sổ hữu hiệu giảm ngay nắng nóng

Những khung cửa sổ rộng giúp mang lại ánh sáng tự nhiên, không khí thông thoáng cho ngôi nhà. Đồng thời lại có tính thẩm mỹ cao và mang lại không gian mở. Tuy nhiện bạn có biết, 71% nhiệt năng mùa hè được truyền vào nhà qua cửa kính? Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 giải pháp cách nhiệt cửa sổ hữu hiệu nhằm khắc phục nhược điểm này của cửa sổ nhé!

Cách nhiệt cửa sổ bằng sơn kính cách nhiệt

Sơn kính cách nhiệt Ecolife là một giải pháp cách nhiệt cửa sổ tiên tiến và vượt trội hiện nay giúp cản nhiệt mà vẫn giữ được những ưu điểm của việc sử dụng kính. Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính, mang lại những hiệu quả sau:

  • Giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè.
  • Tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa.
  • Bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.
  • Đảm bảo 70% độ truyền sáng, giúp tận hưởng nguồn sáng tự nhiên và không gian mở của kính.
  • Sơn cách nhiệt trên kính Ecolife có độ cứng cao 7H. Không lo bị trầy xước, vệ sinh dễ dàng.
  • Độ bền cao. Sơn một lần nhưng có tuổi thọ lên đến 30 năm, và được bảo hành 15 năm.
  • Thay thế dễ dàng khi cần với dung môi hòa tan chuyên dụng.

Cách nhiệt cửa sổ hiệu quả bằng sơn kính cách nhiệt

Sử dụng phim dán cách nhiệt

Phim dán cách nhiệt một mặt được tráng phủ lớp chống nóng. Mặt còn lại là lớp keo dính đặc biệt để dán lên kính. Phim dán cách nhiệt cũng có những mẫu cản được tia UV cao. Bên cạnh đó có thể ngăn bức xạ tia hồng ngoại từ 50% tới 80%. Tuy nhiên 90% các mẫu phim cách nhiệt đang cung cấp có hiệu năng chống nóng dưới 40%. Do đó bạn cần tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng.

Phim dán cách nhiệt có nhược điểm dễ bị bong tróc, lão hóa keo, ố vàng, rỗ khí,… sau một thời gian sử dụng. Bạn cần chú ý vệ sinh cẩn thận để không làm bong mép phim.

Về khả năng quan sát ra ngoài, nếu bạn sử dụng phim màu thì khả năng quan sát bị ảnh hưởng nhiều. Còn với các dòng phim bình thường thì khi trời về chiều, khả năng quan sát cũng khá bị hạn chế. Thay thế phim dán cách nhiệt khá phức tạp, đòi hỏi sự tỷ mỷ và kỹ thuật nếu không sẽ để lại trên kính các vết keo hoặc các vết xước.

Sử dụng kính hộp cách nhiệt

Sử dụng kính hộp cách nhiệt

Kính hộp cách nhiệt được tạo thành từ hai hay nhiều lớp kính. Ở giữa các lớp kính là khoang rỗng, chứa khí Argon và hạt hút ẩm. Có loại kính hộp còn có rèm nan nhôm ở trong. Các lớp kính và nan nhôm được liên kết và định hình bởi lớp keo silicon bên ngoài. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút ẩm ở lớp khí còn lại bên trong. Nhờ đó kính hộp vừa có tác dụng cách nhiệt, vừa có tác dụng cách âm hiệu quả.

Với những căn hộ ở gần mặt phố ồn ào hoặc các công trình xây dựng thì việc sử dụng kính hộp cách nhiệt là một giải pháp phù hợp.

Cách nhiệt cửa sổ bằng rèm che

Rèm che cửa sổ là một giải pháp phổ biến để cách nhiệt cửa sổ. Bạn nên chọn những loại rèm cửa tối màu để tránh được bức xạ nhiệt. Không nên sử dụng rèm chất liệu tổng hợp vì sẽ nhanh bị phai màu.

Rèm cửa còn là một vật dụng trang trí tốt, mang lại không gian sang trọng cho căn nhà. Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu đa dạng. Các mức giá cả cũng rất linh hoạt, dễ dàng cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên biện pháp này có nhược điểm là làm mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên và không gian mở của cửa kính. Bạn sẽ cần sử dụng điện chiếu sáng thay thế và không ngắm được cảnh quan bên ngoài mỗi lần sử dụng.

Trồng cây xanh

Trồng cây xanh

Cây xanh hoặc giàn leo bên ngoài sẽ giúp ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa sổ, giảm oi nóng hiệu quả. Đồng thời cây xanh còn giúp cung cấp oxi, lọc không khí và ngăn bụi rất tốt và mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu.

Tuy nhiên giải pháp này không áp dụng được với những ngôi nhà nhỏ, thiếu không gian trồng cây.

Trên đây là 5 giải pháp cách nhiệt cửa sổ hữu hiệu cho mùa hè này. Hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích để lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với điều kiện của mình.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp cách nhiệt cửa sổ nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.