Có nên dán phim cách nhiệt ?

.Phim cách nhiệt đã không còn là cụm từ xa lạ đối với các hộ gia đình vào mỗi mùa hè nắng nóng. Đây là một giải pháp chống nóng quen thuộc được nhiều doanh nghiệp, gia đình sử dụng cho kính cửa sổ, kính ô tô, vách kính hay mái kính. 

Tuy nhiên, phim cũng chưa phải là biện pháp cách nhiệt tiết kiệm mà hiệu quả nhất. Vậy chúng ta có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không? Hãy cùng HDC ECO-LIFE đi tìm câu trả lời nhé!

Dán phim cách nhiệt là gì?

Trước khi tìm câu trả lời có nên dán phim cách nhiệt không, bạn có thể tham khảo thêm Ưu và nhược điểm khi dán phim cách nhiệt nhà kính, ô tô.

Phim cách nhiệt là loại vật liệu cực mỏng được cấu tạo bởi nhiều lớp màng nhựa PET. Kết hợp công nghệ nano cùng chất kết dính dùng để phủ lên bề mặt kính. Nó có thể lọc quang phổ, loại bỏ hơn 50 – 60% tia hồng ngoại và tia cực tím. 

Lợi ích khi sử dụng phim dán cách nhiệt

Ổn định nhiệt độ bên trong nhà, chống tăng nhiệt

Dán phim cách nhiệt cho cửa kính có khả năng giảm đến 50% – 65% nhiệt lượng mặt trời mà cửa kính hấp thụ. Qua đó giúp ổn định và cân bằng nhiệt độ bên trong nhà. Nhất là vào mùa hè thời điểm trời nắng gắt.

Mang đến trải nghiệm khá thoải mái và dễ chịu

Từ việc ổn định nhiệt độ bên trong nhà, các thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu hơn. Dù đi dưới trời nắng nóng gay gắt, trong nhà cũng mát mẻ hơn.

Bảo vệ sức khoẻ

Dán film cách nhiệt cho nhà kính giúp ổn định nhiệt độ trong nhà. Ngăn cản được các tình trạng say nắng, khó chịu… do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Bảo vệ nội thất 

Bức xạ mặt trời, nhất là tia tử ngoại không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người. Mà còn ảnh hưởng đến độ bền đẹp của các chi tiết nội thất trong xe.

Dán phim cách nhiệt cho xe giúp “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Loại bỏ bức xạ mặt trời, duy trì vẻ đẹp, độ bền cho các chi tiết nội thất trong xe.

Tăng sự riêng tư và an toàn

Với những loại phim cách nhiệt có tỷ lệ phản gương cao sẽ khiến những người bên ngoài khó nhìn được vào trong nhà, tăng sự kín đáo, riêng tư cho người trong nhà.

Với những lợi ích trên vậy có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?”. Để có câu trả lời thì bạn hãy cùng tôi đọc tiếp bài viết để có thêm thông tin nhé!

Các vấn đề gặp phải khi sử dụng phim cách nhiệt

Các tòa nhà kính, hay cao ốc văn phòng cửa kính hiện nay được xây dựng mới khá nhiều. Cùng với việc thiết kế nhiều cửa kính làm cho nhu cầu chống nắng nóng chủ tòa nhà kính cao ốc trở nên phổ biến.

Để giải quyết vấn đề này, trước đây phim cách nhiệt nhà kính được đưa vào sử dụng cho nhà kính. Tuy nhiên phim cách nhiệt có nhiều nhược điểm khiến người tiêu dùng khó chịu như:

Không gian bị kín khí

Khi dán phim cách nhiệt lên kính bạn sẽ khiến không gian trở nên kín hơn. Không khí giữa kính và phim cách nhiệt không thể hoặc khó để lưu thông.

Việc dán film cách nhiệt được coi là một chiếc “bẫy năng lượng” bởi bạn chỉ sử dụng duy nhất 1 tấm kính. Khi tấm kính hấp thụ nhiệt từ bên ngoài nó vẫn có thể tỏa nhiệt vào bên trong nhà và ngược lại.

Bởi tấm film cách nhiệt không đủ dày như một tấm kính khác để có thể đóng vai trò là rào cản nhiệt, chống lại sự truyền năng lượng không mong muốn. Thay vào đó, phim cách nhiệt chỉ giúp bạn cản một phần nhỏ nhiệt lượng từ bên ngoài truyền vào.

Chính vì thế, dù đã dán phim cách nhiệt cho kính nhưng nhà bạn vẫn phải bật hệ thống sưởi hoặc làm mát để điều hòa nhiệt độ trong nhà một  thích hợp.

Đọng lại hơi nước trên kính

Một nhược điểm nữa khi dán phim cách nhiệt nhà kính khác mà chúng ta cần nhắc đến chính là vấn đề đọng hơi nước trên kính.

Film cách nhiệt rất kín khí, khi dán lên kính nó sẽ khiến không khí khó lưu thông hơn. Đồng thời nó cũng gây nên sự chênh lệch về nhiệt độ ở trong và ngoài, đặc biệt là vào mùa đông. Điều này sẽ làm xuất hiện hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên kính.

Việc hơi nước lại trên kính nhiều và lâu sẽ gây hỏng và gỉ sét các vật dụng. Chưa kể nó còn gây nên các vấn đề về nấm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà

Có nên dán phim cách nhiệt không? Film dán kính đa phần là các màng nhựa cách nhiệt được tráng màu. Do đó, khi dán film cách nhiệt lên kính thì chắc chắn độ rõ và trong của kính sẽ bị giảm đi một phần dù loại film bạn dùng có tốt đến đâu.

Hơn thế, nếu bạn không muốn dùng film cách nhiệt nữa. Thì khi lột bỏ sẽ gây xước hoặc hỏng kính. Chính điều này đã gây ảnh hưởng một phần đến thẩm mỹ của ô cửa kính.

Vậy có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?

Hầu hết các sản phẩm đều sẽ có mặt trái khi sử dụng . Nhưng chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm mà film cách nhiệt mang lại.

Tuy nhiên với những nhược điểm vừa trình bày trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời “có nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính không?” rồi đúng không nào.

Để khắc phục nhược điểm của phim cách nhiệt, một sản phẩm chống nóng mới đã ra đời “Sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE”.

Ảnh thi công tại căn duplex Mandarin, bóc bỏ phim cũ và dùng sơn ECO-LIFE ( ảnh 1: đã sơn ; Ảnh 2 : bóc phim cũ)

Sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE là loại sơn chống nóng cho kính hàng đầu Nhật Bản, hiện đang phổ biến trên thị trường Việt, với khả năng ngăn nắng nóng 92% từ đó giảm 8 – 15°C giúp ngôi nhà mát mẻ hơn trước thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và cản 99% tia UV (tia cực tím) hiệu quả, nhưng vẫn đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên cho hoạt động của con người. 

Sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm 30-35% điện năng điều hòa hay máy sưởi, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra những ưu điểm trên, sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE này còn nhiều tác dụng khác, để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể truy cập vào http://hdc-ecolife.com.vn/ hoặc liên hệ số hotline: 0869 969 885 để HDC ECO-LIFE hỗ trợ tư vấn.

Chỉ cần sơn phủ lên kính một lớp trong suốt là có thể ngăn 90% tia hồng ngoại. Giảm 8 – 15 độ C nhiệt độ trong nhà. Cắt 99% tia UV bảo vệ sức khỏe và nội thất. Tiết kiệm 30% chi phí thiết bị làm mát tiêu thụ.

Đặc biệt, lớp sơn phủ trong suốt. Nên không làm tối kính hay mất tầm nhìn, đảm bảo cho ánh sáng truyền qua. Ngoài ra, sản phẩm có độ bền lên tới 30 năm, không bong tróc rỗ khí như film cách nhiệt,….

Với những thông tin vừa trình bày trên. Chúng tôi hy vọng bạn đã có câu trả lời “có nên dán film cách nhiệt cho cửa kính không?”. Cũng như mong muốn giúp chọn được sản phẩm chống nóng phù hợp cho gia đình của mình.

Tin tức:

THI CÔNG SƠN KÍNH CHỐNG NẮNG NHÀ Ở CÓ LÂU KHÔNG?