CÁC MẸO TIẾT KIỆM ĐIỀU HÒA – VẬT BẤT LY THÂN CỦA NHIỀU GIA ĐÌNH TRONG NHỮNG NGÀY NẮNG NÓNG

Mới đợt nắng chớm hè nhiều gia đình đã tá hỏa vì hóa đơn tiền điện đã tăng gấp rưỡi. Thậm chí là gấp 2 lần do phải bật điều hòa quá thường xuyên.Vậy, có cách nào giúp người dân vừa sử dụng được điều hòa, vừa tiết kiệm điện tối đa nhất có thể không? Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó. Thì bạn đã tìm đúng nơi cung cấp đáp án rồi đó! Câu trả lời là Có, và hoàn toàn có căn cứ.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Rất nhiều người mắc phải sai lầm này, đó là lúc nào? Là khi vừa đi từ ngoài nắng về, với nhu cầu tận hưởng ngay không gian mát lạnh. Nên đã có thói quen để điều hòa ở chế độ làm lạnh nhanh hoặc ở nhiệt độ thấp nhất. Điều này đã vô tình làm điều hòa của bạn phải hoạt động hết công suất . Mất rất nhiều điện năng để duy trì mức nhiệt thấp trong khoảng thời gian dài.

>>> Vì vậy, việc tùy chỉnh điều hòa ở mức độ hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng ở mức tối đa nhất!

Nếu là ban ngày, thì nhiệt độ tốt nhất chúng ta nên sử dụng là từ 23 – 25 độ C. Nếu là ban đêm, thì nhiệt độ tốt nhất là trong khoảng 25 – 28 độ. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét nhiệt độ ngoài trời để điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp.

Đây là mức mà điều hòa của bạn có thể hoạt động một cách tối đa và hiệu quả nhất. Không tốn quá nhiều điện năng mà vẫn duy trì được một nhiệt độ phù hợp.

Không nên Bật/Tắt điều hòa quá nhiều lần

Nhiều người nghĩ rằng, việc bật điều hòa đến khi phòng mát thì tắt đi bật quạt. Đến khi phòng nóng thì lại tiếp tục bật điều hòa lên là tiết kiệm. Nhưng thực tế không phải vậy. Không những không giúp bạn tiết kiệm điện, mà thậm chí chúng còn bị phản tác dụng. Bởi điều hòa phải khởi động lại nhiều lần. Vừa khiến máy hỏng nhanh hơn, lại vừa khiến điều hòa tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Tuyệt đối không nên chuyển sang chế độ Dry

Nhiều người đã truyền tai nhau rằng, nên sử dụng chế độ Dry . Biểu tượng có hình giọt nước cho điều hòa của mình thay vì sử dụng chế độ Cool. Thế nhưng, theo các chuyên gia điện máy hiện nay, chế độ Cool vẫn tốt hơn nhiều chế độ Dry, vì sao lại vậy?

Bởi Cool mục đích chính là làm lạnh, nên chúng có tác dụng giảm nhiệt độ phòng. Đến mức độ bạn mong muốn trên điều khiển từ xa, và duy trì nhiệt độ đó trong thời gian dài. Đồng thời, chế độ này cũng khống chế một phần độ ẩm từ không gian điều hòa.

Chế độ Cool là thế, trong khi chế độ Dry thì lại khác, mục đích chính của chúng là thực hiện chức năng khử ẩm của không khí trong phòng. Đồng thời duy trì nhiệt độ trong phòng không vượt quá so với nhiệt độ khi mới bắt đầu thực hiện chế độ khử ẩm.

Các chuyên gia điện máy đã khẳng định, khi sử dụng chế độ Cool sẽ giúp căn phòng mát hơn nhiều so với chế độ Dry. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng lên đến 40 độ thì Dry hầu như đã không còn tác dụng. Vì vậy, nếu muốn căn phòng của mình trở nên mát mẻ mà vẫn tiết kiệm điện năng thì hãy cài đặt điều hòa ở chế độ Cool để chúng làm việc được hiệu quả nhất!

Để chế độ quạt gió tự động

Chế độ quạt gió tự động sẽ giúp bạn phân bố đều gió quanh khu phòng. Thay vì thổi gió mạnh vào một hướng nhất định, làm chỗ có gió thì rất lạnh, còn chỗ không có gió thì lại rất nóng. Hơn nữa, công suất thổi tự động của điều hòa sẽ nhỏ hơn nên tiết kiệm điện năng hơn các chế độ khác mà vẫn đảm bảo căn phòng của bạn được thoáng mát như ý muốn.

Thường xuyên vệ sinh bộ lọc, thường là 2 tuần/lần

 Qua nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bộ lọc bám bụi thì công suất của chúng sẽ bị giảm đến 15%. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến điện năng trong quá trình sử dụng. Vì vậy thao tác làm sạch dàn lạnh điều hòa vừa đề vệ sinh dàn mát, vừa tiết kiệm điện cho chính gia đình mình.

Sử dụng sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE 

Sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE là loại sơn chống nóng nhà kính hàng đầu Nhật Bản, hiện đang phổ biến trên thị trường Việt, với khả năng ngăn nắng nóng 92% từ đó giảm 8 – 15°C giúp ngôi nhà mát mẻ hơn trước thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và cản 99% tia UV (tia cực tím) hiệu quả, nhưng vẫn đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên cho hoạt động của con người. Sơn kính cách nhiệt ECO-LIFE sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm 30-35% điện năng điều hòa hay máy sưởi, thân thiện với môi trường.

Đến đây, bạn đã biết những mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện tối đa chưa? Hy vọng những thông tin mà HDC ECO-LIFE chia sẻ sẽ giúp bạn vượt qua những ngày hè oi bức năm nay với một “hóa đơn thanh toán tiền điện” ở mức “dễ chịu” nhất!