Ưu nhược điểm của nhà kính và các biện pháp cách nhiệt cho kính

Ưu nhược điểm của nhà kính và các biện pháp cách nhiệt cho kính

Kính là một trong những vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong kiến trúc hiện đại. Kính có thể dễ dàng được đúc thành nhiều hình dạng nên được sử dụng linh hoạt trong việc xây dựng các tòa nhà trên khắp thế giới. Sử dụng kính mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn, nhưng cũng khiến nhà nóng hơn vì có tính hấp thụ nhiệt. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn những ưu nhược điểm của nhà kính và các biện pháp cách nhiệt cho kính nhé.

Ưu điểm của kính trong xây dựng

Mang lại ánh sáng tự nhiên

Mang lại ánh sáng tự nhiên: Khả năng truyền sáng của cửa kính giúp bạn đón nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên. Tiết kiệm chi phí sử dụng điện và các thiết bị chiếu sáng.

Mang lại không gian mở: Thay vì những bức tường bí bách, sử dụng kính trong xây dựng nhà cửa mang lại không gian thoải mái hơn cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt với các tòa nhà cao tầng, căn hộ chung cư… sử dụng cửa kính giúp bạn tận hưởng được những khung cảnh đẹp xung quanh.

Có tính thẩm mỹ cao: Sử dụng kính mang lại vẻ đẹp sang trọng, trang nhã cho cả không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Bởi vậy mà chúng được sử dụng rất nhiều trong kiến trúc ngày nay.

Nhược điểm của nhà kính

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì sử dụng kính cũng có những nhược điểm phải kể đến như:

Hấp thụ nhiệt, gây nóng bức: Kính tạo ra mức bức xạ mặt trời cao và giữ nhiệt. 71% nhiệt năng mùa hè hấp thụ vào nhà thông qua cửa kính. Đặc biệt với các ngôi nhà hướng tây thì việc đón nhận ánh nắng quá nhiều càng khiến ngôi nhà trở nên nóng bức, khó chịu.

Tăng chi phí sinh hoạt: Khi không khí trong nhà nóng bức, bạn sẽ phải sử dụng các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt gió…) nhiều hơn, công suất cao hơn, gia tăng chi phí điện hàng tháng. Đồng thời, đồ đạc để gần cửa kính sẽ nhanh chóng bị bạc màu, hỏng hóc…

Nhận các tia cực tím gây hại: Ánh sáng mặt trời rất tốt, nhưng cũng chứa các tia cực tím tại nhiều thời điểm trong ngày gây hại tới sức khỏe. Tiếp xúc với các tia UV trong thời gian dài tăng nguy cơ ung thư da, lão hóa da nhanh chóng, suy giảm thị lực…

Như vậy, có thể thấy chúng ta cần có biện pháp khắc phục nhược điểm lớn nhất của kính là khả năng cách nhiệt, qua đó phát huy sử dụng được những ưu điểm của kính trong xây dựng nhà cửa.

Các biện pháp cách nhiệt cho kính

Kéo rèm cửa vào ban ngày

Biện pháp cách nhiệt cho kính

Đóng cửa sổ và kéo rèm cửa giúp bạn làm mát phòng đáng kể bởi sẽ ngăn chặn được lượng nhiệt bên ngoài xâm nhập vào phòng. Bạn nên chọn những loại rèm cửa tối màu để tránh được bức xạ nhiệt. Không nên sử dụng rèm chất liệu tổng hợp vì sẽ nhanh bị phai màu.

Tuy nhiên biện pháp này lại làm mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên và không gian mở của cửa kính.

Sử dụng film dán cách nhiệt

Phim dán cách nhiệt một mặt được tráng phủ lớp chống nóng. Mặt còn lại là lớp keo dính đặc biệt để dán lên kính. Phim cách nhiệt có thể ngăn bức xạ tia hồng ngoại từ 50% tới 80%. Tuy nhiên 90% các mẫu phim cách nhiệt đang cung cấp có hiệu năng chống nóng dưới 40%.

Phim dán cách nhiệt có nhược điểm dễ bị bong tróc, lão hóa keo, ố vàng, rỗ khí,… sau một thời gian sử dụng. Thay thế phim dán cách nhiệt khá phức tạp, đòi hỏi sự tỷ mỷ và kỹ thuật nếu không sẽ để lại trên kính các vết keo hoặc các vết xước.

Sử dụng sơn cách nhiệt cho kính

Sử dụng sơn cách nhiệt cho kính

Sơn cách nhiệt cho kính Ecolife là một vật liệu cách nhiệt tiên tiến và vượt trội hiện nay giúp cản nhiệt mà vẫn giữ được những ưu điểm của việc sử dụng kính. Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính, mang lại hiệu quả sau:

  • Giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè.
  • Tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa.
  • Bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.
  • Đảm bảo 70% độ truyền sáng, giúp tận hưởng nguồn sáng tự nhiên và không gian mở của kính.
  • Sơn cách nhiệt trên kính Ecolife có độ cứng cao 7H. Không lo bị trầy xước, vệ sinh dễ dàng.
  • Độ bền cao. Sơn một lần nhưng có tuổi thọ lên đến 30 năm, và được bảo hành 15 năm.
  • Thay thế dễ dàng khi cần với dung môi hòa tan chuyên dụng.

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn sử dụng kính cho ngôi nhà của mình và biện pháp khắc phục nhược điểm của kính.

Chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng tư vấn miễn phí giúp bạn về giải pháp cách nhiệt cho kính hiệu quả bạn nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085