Cách cách chống nóng cho phòng ngủ dễ dàng áp dụng

Cách cách chống nóng cho phòng ngủ dễ dàng áp dụng

Phòng ngủ nóng bức sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ nói riêng và sức khỏe nói chung của cả gia đình. Bên cạnh việc sử dụng điều hòa thì còn có những giải pháp dễ dàng và tiết kiệm hơn để chống nóng cho phòng ngủ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lợp mái che cho sân thượng

Nếu phòng ngủ của bạn nằm dưới tầng thượng thì sẽ chịu cả hơi nóng từ đó hắt xuống. Vì vậy bạn nên lợp mái che cho sân thượng bằng các vật liệu cách nhiệt.

Chống nóng cho phòng ngủ bằng cách trồng cây xanh

trồng cây xanh

Cây xanh hoặc cây dây leo bên ngoài sẽ giúp ngăn ánh nắng chiếu vào tường, giảm oi nóng. Bạn cũng nên đặt một vài chậu cây nhỏ trong nhà, giúp cung cấp oxi, lọc không khí và ngăn bụi rất tốt. Bạn sẽ cảm thấy không gian trong nhà thông thoáng, dễ chịu và thư giãn hơn.

Nếu phòng ngủ của bạn nằm dưới tầng thượng thì bạn cũng nên trồng nhiều cây xanh hoặc rau xanh trên sân thượng để ngăn hơi nóng hắt xuống.

Giảm lượng nhiệt phát sinh trong phòng

Để làm mát phòng một cách chủ động, bạn hãy chú ý tắt các thiết bị điện không cần thiết. Bởi các thiết bị điện khi hoạt động đều sinh nhiệt gây nóng hơn. Bên cạnh đó, hãy sử dụng các thiết bị chiếu sáng ít sinh nhiệt như bóng đèn compact, đèn Led thay thế cho bóng đèn sợi đốt. Cách làm này còn mang lại lợi ích kép vì còn giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể.

Sử dụng nước đá, chậu nước hoặc máy phun sương trong phòng

Sử dụng nước đá

Trong những ngày nắng nóng gay gắt thì dường như sử dụng quạt cũng không khiến bạn dễ chịu mấy vì quạt cũng phả ra hơi nóng. Khi đó bạn có thể đặt một khay đá phía trước quạt. Như vậy sẽ tạo ra luồng gió mát giúp bạn giảm nhiệt nhanh và dễ chịu hơn nhiều.

Nếu sử dụng điều hòa, bạn cũng nên đặt thêm một chậu nước trong phòng, hoặc máy phun sương. Hoặc cũng có thể dùng khăn ẩm để lau phòng để nước bốc hơi nhanh hơn. Như vậy không khí trong phòng và da của bạn sẽ không bị khô. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và mát mẻ hơn.

Chống nóng cho phòng ngủ bằng chất liệu bộ trải giường

Bạn nên sử dụng ga, gối với chất liệu mát như linen, cotton,.. màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn. Sử dụng các loại chiếu điều hòa, chiếu tre trúc cũng khiến cơ thể dễ thoát hơi trong khi ngủ, mát mẻ hơn.

Đóng cửa sổ, kéo rèm cửa vào ban ngày

Đóng cửa sổ và kéo rèm cửa giúp bạn làm mát phòng đáng kể bởi sẽ ngăn chặn được lượng nhiệt bên ngoài xâm nhập vào phòng. Bạn nên chọn những loại rèm cửa tối màu để tránh được bức xạ nhiệt. Nên sử dụng những loại rèm dầy, chất liệu tốt.

Tuy nhiên biện pháp này lại làm mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên và không gian mở vốn có của cửa kính.

Chống nóng cho phòng ngủ bằng sơn cách nhiệt Ecolife

Chống nóng cho phòng ngủ bằng sơn cách nhiệt Ecolife

Nếu phòng ngủ của bạn có cửa kính thì sử dụng sơn chống nóng kính chính là một giải pháp chống nóng hiệu quả. Bởi 71% nhiệt năng mùa hè được truyền vào nhà qua cửa kính.

Sơn chống nóng kính Ecolife là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính. Đây là giải pháp chống nóng cho kính công nghệ Nhật Bản tiên tiến nhất hiện nay. Các số liệu nghiên cứu cho thấy, sử dụng sơn chống nóng kính Ecolife giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè, tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa. Đồng thời bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.

Sơn chống nóng kính Ecolife trong suốt, đảm bảo 70% độ truyền sáng, giúp bạn thoải mái tận hưởng khung cảnh, ánh sáng mà không cần rèm. Sơn rất bền, tuổi thọ lên tới 30 năm và có thể chống chọi với mọi loại thời tiết.

Hy vọng bài viết trên đây đã chia sẻ những biện pháp hữu ích giúp bạn chống nóng cho phòng ngủ của mình mùa hè này.
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp chống nóng hiệu quả nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.