Sơn cách nhiệt hay phim cách nhiệt?

 

Sơn cách nhiệt hay phim cách nhiệt?

Để giải quyết vấn đề cách nhiệt cho kính, một số chuyên gia tin rằng sơn cách nhiệt bền hơn và thích hợp cho cách nhiệt kính. Ngược lại, một số người nghĩ rằng phim cách nhiệt  lại thuận tiện hơn và nhanh hơn. Tóm lại, đối với cách nhiệt cho kính, mỗi bên đều có cách nhìn nhận riêng của mình. Tôi muốn chia sẻ với các bạn, để cách nhiệt cho kính thì dùng loại vật liệu nào là tốt nhất.

Hiệu quả của phim cách nhiệt

Nói đến phim dán cách nhiệt cho kính đã được áp dụng từ nhiều năm nay. Loại phim dán này toàn bộ đều được dán ở mặt kính phía bên trong nhà, mục đích là để kéo dài tuổi thọ.

Phim dán kính cách nhiệt , hiệu quả chủ yếu là cản nhiệt. Vào mùa hè nóng bức, nó có thể giúp chúng ta ngăn chặn 50% nhiệt trực tiếp của mặt trời. Một số phim dán cách nhiệt còn được thiết kế để kiêm cả chức năng trang trí cho căn phòng, mang lại hiệu quả nghệ thuật, một số vì mục đích che chắn giảm tầm nhìn.

Sự phát triển của Sơn cách nhiệt trên kính

Khoa học kỹ thuật ngày nay đang không ngừng phát triển, giống như điện thoại di động đang thay đổi với mỗi ngày trôi qua, các sản phẩm cũ đang dần bị loại bỏ, và vật liệu cách nhiệt cho kính cũng không ngoại lệ.

Xã hội hiện đại ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, và ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Lớp phủ cách nhiệt kính nano hiện là vật liệu cách nhiệt cho kính phổ biến và hấp dẫn nhất ở trên thế giới.

Đầu tiên, lớp phủ cách nhiệt kính nano có tính chất truyền ánh sáng cao và tuyệt đối không ảnh hưởng đến tính chất quang học của kính. Tỉ lệ truyền sáng đến 70% cho căn phòng ngập tràn ánh sáng.

Thứ hai, tỷ lệ chặn tia UV lên tới 99%  và chặn được tia hồng ngoại cao tới 92%, đặc biệt giảm nguy cơ ung thư da ngăn chặn hiệu quả sự lão hóa của đồ nội thất và đồ cổ trong nhà có nhiều cửa kính.

Thứ ba, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Sơn cách nhiệt có độ bền vượt trội, tuổi thọ lớp sơn có thể lên tới 30 năm,  là một phương án có mức chi phí hợp lý mà đem lại hiệu quả tuyệt vời. Trong khi đó, film cách nhiệt loại tốt, giá thành cao độ bền cũng chỉ được một nửa, độ cách nhiệt giảm dần vì qua thời gian lớp keo dính phim sẽ chảy ra do bị mặt trời chiếu vào gây ra phản ứng hóa học làm bong lớp phim.

Ngày nay, việc xây dựng các tòa nhà văn phòng, các trung tâm mua sắm lớn hay sân bay đều sử dụng các bức tường kính và mái vòm kính ngày càng nhiều hơn. Một mặt là để thể hiện vẻ đẹp nghệ thuật của các thành phố thương mại hiện đại, mặt khác là tiết kiệm tối đa giá thành xây dựng.

Nghiên cứu công nghệ cách nhiệt kính ở nước ngoài có từ rất sớm. Nhưng hiện nay vật liệu cách nhiệt kính nano ở trong nước vẫn còn khá mới mẻ. Ứng dụng sản phẩm Sơn cách nhiệt nano trên kính mới này thi công được ở ngoài trời, mang tới giải phải cách nhiệt hiệu quả và có độ bền gấp nhiều lần so với phim dán cách nhiệt. Hơn thế nữa Sơn cách nhiệt còn thi công được trên những khổ kính lớn hàng trăm mét, không như film cách nhiệt lại chỉ có một số kích cỡ nhất định, tính linh hoạt không cao.

Trên đây là những chia sẻ về hai loại vật liệu cách nhiệt cho kính là sơn cách nhiệt và phim  dán cách nhiệt, tin rằng các bạn sẽ có được những kiến thức mới về lĩnh vực cách nhiệt kính này. Để hiểu rõ về sản phẩm Sơn cách nhiệt trên kính ECO-LIFE mời bạn xem chi tiết ở trang dưới đây “https://hdc-ecolife.com.vn/gioi-thieu-son-chong-nong-ecolife/