Làm thế nào để cách nhiệt cho phòng có nhiều kính?

3 phương pháp thiết thực để cách nhiệt cho phòng có nhiều kính

Làm thế nào để cách nhiệt cho phòng có nhiều kính? Xây dựng một phòng có nhiều kính dùng để sưởi nắng khi mùa đông đến thật là tuyệt vời, nhưng chỉ dùng vào mùa đông thôi sao? Vấn đề nảy sinh từ đây, vào mùa hè, nếu căn phòng không được cách nhiệt tốt sẽ chẳng khác gì một phòng xông hơi. Vậy phòng có nhiều kính nên được cách nhiệt như thế nào? Biện pháp tốt nhất để cách nhiệt là gì? Bài viết này sẽ cho bạn biết làm thế nào để cách nhiệt cho phòng có nhiều kính.

Phương pháp 1: Sơn cách nhiệt lên kính

Dùng sơn cách nhiệt cho mặt trong của kính trong phòng có nhiều kính, lợi dụng lớp sơn cách nhiệt để phản xạ ánh sáng mặt trời, qua đó đạt được hiệu quả cách nhiệt, làm cho phòng mát hơn, giải quyết cơ bản vấn đề quá nóng trong mùa hè hay nhiệt năng thoát ra ngoài vào mùa đông, đảm bảo sự thoải mái khi tận hưởng ánh nắng mặt trời mà vẫn đảm bảo độ truyền sáng.

Sơn cách nhiệt cho kính

Phương pháp 2: Lắp rèm che nắng

Vào mùa hè, dù là phòng có nhiều kính hay các phòng chức năng khác thì rèm che nắng vẫn không thể thiếu, nhưng đối với phòng có nhiều kính thì chắc chắn một tấm rèm che nắng là chưa đủ, cách tốt nhất là bạn nên lắp đặt thêm rèm che nắng trên trần. Kính hộp trên trần bản chất vốn có tính cách nhiệt, sau khi tích hợp rèm che nắng thì như có thêm một lớp bảo hiểm nữa. Lớp rèm này được lắp đặt trong phòng, khi không có nắng chiếu trực tiếp thì có thể thu gấp lại. Hiện tại có hai loại rèm che nắng, một loại thông minh sẽ tự động mở khi nhiệt độ trong phòng đạt đến nhiệt độ quy định, loại còn lại là thủ công, cần phải mở bằng tay.

Rèm che nắng

Phương pháp 3: Lưới che nắng

Vào mùa hè, nếu là thiết kế trang trí sân vườn mái kính thì có thể phủ một lớp lưới che nắng phía trên vừa có giá thành rẻ, vừa có tác dụng cách nhiệt, có thể cản nhiệt vào phòng có nhiều kính. Tuy vậy, độ thẩm mỹ của lưới che nắng không được đánh giá cao, bất tiện khi thời tiết thay đổi và giảm bớt độ truyền sáng.

 

Lưới che nắng