6 thói quen tốt giúp bạn tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thói quen tốt giúp bạn tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng kéo đến, kèm theo là nỗi lo về hóa đơn tiền điện tăng cao. Đừng quá lo lắng, hãy cùng xem những chia sẻ của Ecolife về những thói quen tốt giúp bạn tiết kiệm điện sau đây nhé!

1. Lưu ý khi sử dụng điều hòa

Tiết kiệm điện bằng cách sử dụng điều hòa đúng cách

Điều hòa là thiết bị làm mát đắc lực vào mùa hè. Tuy nhiên khi nhiệt độ bên ngoài tăng thêm 1oC, điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng thêm từ 1,5 đến 3%. Để sử dụng điều hòa đúng cách và tiết kiệm điện thì bạn cần lưu ý như sau:

  • Không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp. Nên duy trì ở mức 25-28 o
  • Sử dụng chế độ Dry: Khi sử dụng chế độ Cool, điều hòa sẽ tiêu thụ điện khá nhiều để có thể lấy nhiệt nóng từ trong phòng ra ngoài. Khi bạn sử dụng chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng giúp không khí trong lành, khô ráo hơn. Việc tiêu thụ điện năng sẽ nhỏ hơn.
  • Không bật tắt điều hòa liên tục: Nhiều người có thói quen bật điều hòa ở mức nhiệt độ thấp cho phòng thật mát, rồi sau đó tắt đi và bật quạt. Sau đó khi cảm thấy nóng lại bật điều hòa lại. Việc này tưởng như giúp tiết kiệm điện nhưng thực tế lại ngược lại, khiến tốn điện hơn và khiến điều hòa nhanh hỏng. Bạn nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút. Và hãy tắt luôn aptomat điều hòa để tránh việc tiêu thụ điện ngầm.

 

2. Kiểm tra các khe cửa

Kiểm tra các khe cửa

Các khe cửa hở sẽ khiến không khí mát trong nhà bị hao hụt khi bạn sử dụng điều hòa hoặc quạt mát. Do đó hãy kiểm tra lại các khe cửa sổ, cửa ra vào và bịt kín lại bằng súng bắn keo.

Bạn cũng nên kiểm tra tương tự với tủ lạnh và tủ đông của mình nhé. Đảm bảo các miếng đệm vẫn bám chắc, giữ được không khí lạnh bên trong. Những việc làm nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện kha khá đó.

3. Tiết kiệm điện khi sử dụng sơn kính chống nóng

Tiết kiệm điện khi sử dụng sơn kính chống nóng

71% nhiệt năng mùa hè được truyền vào nhà qua cửa kính. Sơn kính chống nóng Ecolife là một vật liệu cách nhiệt tiên tiến và vô cùng hiệu quả hiện nay giúp cản nhiệt đi vào nhà và nhờ đó giúp bạn tiết kiệm điện . Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính. Các số liệu nghiên cứu cho thấy, sử dụng sơn kính chống nóng Ecolife giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà. Qua đó, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè, tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa. Đồng thời bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím. Một phương pháp cách nhiệt và tiết kiệm điện rất đáng để đầu tư bạn nhé!

4. Lựa chọn các thiết bị điện có mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm điện

Nhãn năng lượng

Khi mua sắm các thiết bị điện, bạn nên lựa chọn các thiết bị có công suất phù hợp, tránh lãng phí. Đồng thời chú ý đến hiệu suất sử dụng năng lượng – thường được phản ánh bằng nhãn năng lượng dán trên sản phẩm. Có năm cấp hiệu suất năng lượng tương ứng với số sao in trên nhãn, từ một sao đến năm sao.  Nhãn năm sao là nhãn có hiệu suất năng lượng tốt nhất.

5. Vệ sinh các thiết bị điện thường xuyên

Vệ sinh các thiết bị điện thường xuyên

Các thiết bị điện được vệ sinh sạch sẽ không những giúp bạn tiết kiệm điện hơn mà còn khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn. Các bụi bẩn sẽ hạn chế việc làm nóng động cơ, do đó làm tiêu tốn năng lượng hơn. Hãy chú ý lau sạch định kỳ các thiết bị chiếu sáng, bộ lọc điều hòa không khí, quạt… bạn nhé.

6. Rút nguồn các thiết bị điện tử không sử dụng

Rút nguồn các thiết bị điện tử không sử dụng

Chúng ta thường có thói quen chỉ tắt các thiết bị điện tử khi không còn sử dụng mà quên không rút nguồn thiết bị. Khi đó các thiết bị vẫn sẽ tiêu tốn của bạn một lượng điện nhất định. Vì vậy hãy chú ý rút phíc cắm hoặc tắt aptomat thiết bị bạn nhé: sạc điện thoại, máy tính, quạt, tivi, điều hòa…

Trên là là những việc làm rất thiết thực và hữu ích giúp bạn tiết kiệm điện hơn đấy. Những việc tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại giúp chi phí tiền điện mỗi tháng của bạn không tăng vọt. Chúc các bạn thành công!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085