Các biện pháp chống nóng nhà hướng tây hiệu quả nhất

Các biện pháp chống nóng nhà hướng tây hiệu quả nhất

Những ngôi nhà hướng tây thường chịu những bất lợi vào mùa hè nắng nóng. Đặc biệt với những ngôi nhà hướng tây mà sử dụng nhiều kính thì việc chống nóng càng nên được chú trọng hơn. Bởi kính mang lại vẻ đẹp và tầm nhìn cho ngôi nhà nhưng lại không cách nhiệt, và còn gây nên hiệu ứng nhà kính thêm nóng bức. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những giải pháp hiệu quả để chống nóng cho nhà hướng tây như sau.

Chống nóng nhà hướng tây bằng cách trồng cây xanh

Cây xanh có khả năng chống nóng rất tốt. Đồng thời lại điều hòa không khí, tạo nguồn oxi có lợi cho không gian sống của bạn. Bạn có thể trồng giàn hoa, cây dây leo hoặc các cây cao che bóng mát cho ngôi nhà.

Chống nóng nhà hướng tây bằng cách trồng cây xanh

Sử dụng kính hộp cách nhiệt

Kính hộp cách nhiệt được tạo thành từ hai hay nhiều lớp kính. Ở giữa các lớp kính là khoang rỗng, chứa khí Argon và hạt hút ẩm. Có loại kính hộp còn có rèm nan nhôm ở trong. Các lớp kính và nan nhôm được liên kết và định hình bởi lớp keo silicon bên ngoài. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút ẩm ở lớp khí còn lại bên trong. Nhờ đó kính hộp vừa có tác dụng cách nhiệt, vừa có tác dụng cách âm hiệu quả.

Với những căn hộ ở gần mặt phố ồn ào hoặc các công trình xây dựng thì việc sử dụng kính hộp cách nhiệt là một giải pháp phù hợp.

Kính hộp cách nhiệt

Đóng cửa, kéo rèm cửa vào ban ngày

Đóng cửa và kéo rèm cửa giúp bạn làm mát phòng đáng kể bởi sẽ ngăn chặn được lượng nhiệt bên ngoài xâm nhập vào phòng. Bạn nên chọn những loại rèm cửa tối màu để tránh được bức xạ nhiệt. Nên sử dụng những loại rèm dầy, chất liệu tốt.

Rèm cửa còn là một vật dụng trang trí tốt, mang lại không gian sang trọng cho căn nhà. Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu đa dạng. Các mức giá cả cũng rất linh hoạt, dễ dàng cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên biện pháp này có nhược điểm là làm mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên và không gian mở của cửa kính. Bạn sẽ cần sử dụng điện chiếu sáng thay thế và không ngắm được cảnh quan bên ngoài mỗi lần sử dụng.

Biện pháp cách nhiệt cho kính

Chống nóng nhà hướng tây bằng bạt che nắng

Bạt che nắng được làm từ chất liệu vải bạt, hai mặt bạt được tráng lớp PVC có tác dụng che nắng và cả che mưa rất tốt. Một đầu bạt được thiết kế với trục, đầu kia có thanh inox làm đai dưới. Bạt được bắt lên tường hoặc trần bằng bản mã hai đầu trục cuốn.

Bạn có thể lắp bạt che nắng ngoài ban công, lô gia, mái hiên để chắn nắng nóng chiếu vào nhà. Biện pháp này cũng có nhược điểm là làm mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên và không gian mở của ngôi nhà.

Chống nóng nhà hướng tây bằng bạt che nắng

Chống nóng bằng sơn kính cách nhiệt

Nếu hướng tây ngôi nhà của bạn sử dụng nhiều kính thì giải pháp chống nóng bằng sơn kính cách nhiệt là vô cùng hiệu quả. Bởi 71% nhiệt năng mùa hè được truyền vào nhà qua cửa kính.

Sơn kính cách nhiệt Ecolife là giải pháp cản nhiệt tiên tiến nhất hiện nay mà vẫn giữ được những ưu điểm của việc sử dụng kính. Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính, mang lại những hiệu quả sau:

  • Giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè.
  • Tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa.
  • Bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.
  • Đảm bảo 70% độ truyền sáng, giúp tận hưởng nguồn sáng tự nhiên và không gian mở của kính.
  • Sơn cách nhiệt trên kính Ecolife có độ cứng cao 7H. Không lo bị trầy xước, vệ sinh dễ dàng.
  • Độ bền cao. Sơn một lần nhưng có tuổi thọ lên đến 30 năm, và được bảo hành 15 năm.
  • Thay thế dễ dàng khi cần với dung môi hòa tan chuyên dụng.

Chống nóng bằng sơn kính cách nhiệt

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây đã chia sẻ những biện pháp hữu ích giúp bạn chống nóng nhà hướng tây hiệu quả mùa hè này.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp chống nóng nói chung, cũng như về sơn kính chống nóng Ecolife nói riêng nhé!
=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.