5 tuyệt chiêu chống nóng cho ô tô ngày hè bạn cần biết

5 tuyệt chiêu chống nóng cho ô tô ngày hè

Mùa hè với nhiệt độ ngoài trời tăng cao, hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt trong xe ô tô cũng tăng chóng mặt. Hệ thống điều hòa nhiều khi là chưa đủ và quá tải. Vậy bạn đã biết những phương pháp hữu hiệu khác để chống nóng cho ô tô của mình chưa?

Tại sao cần chống nóng cho ô tô?

Tại sao cần chống nóng cho xe ô tô?

Xế yêu của bạn cũng rất cần được bảo vệ chống lại cái nắng nóng gay gắt của mùa hè nhiệt đới nước ta. Việc chống nóng cho xe ô tô đem lại những lợi ích thiết thực sau đây:

  • Tăng tuổi thọ cho xe nhờ tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao và các tia bức xạ
  • Bảo vệ nội thất trong xe, tránh bị bạc màu, hư hỏng
  • Tiết kiệm nhiên liệu điều hòa trong xe
  • Đảm bảo sức khỏe, giảm khó chịu cho người ngồi trong xe. Tránh được các tia cực tím, bức xạ nhiệt chiếu qua kính xe.

Hãy cùng tìm hiểu những cách dễ dàng để chống nóng cho ô tô của bạn ngay sau đây nhé!

5 tuyệt chiêu chống nóng cho ô tô ngày hè

1. Chống nóng cho ô tô bằng cách sử dụng bạt phủ

Chống nóng cho ô tô bằng cách sử dụng bạt phủ

Trong những trường hợp phải đỗ xe ngoài trời thì bạt phủ ô tô mang lại hiệu quả chống nóng hiệu quả. Bạt phủ ô tô có ưu điểm là tiện lợi, dễ sử dụng và gấp gọn. Có loại bạt phủ nửa xe và bạt phủ toàn xe để bạn lựa chọn. Về chất liệu, cũng có rất nhiều loại như bạt tráng nhôm, vải PE cách nhiệt, nilon… Trong đó, bạt tráng bạc hoặc nhôm có hiệu quả phản quang và cách nhiệt tốt hơn cả.

2. Sơn cách nhiệt kính ô tô

Sơn cách nhiệt kính ô tô

Bên trong ô tô bị nóng là do hiệu ứng nhà kính, tác động của ánh nắng xuyên qua lớp kính chắn. Sơn cách nhiệt kính Ecolife là một vật liệu cách nhiệt tiên tiến và vô cùng hiệu quả hiện nay. Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính. Các số liệu nghiên cứu cho thấy, sử dụng sơn cách nhiệt Ecolife giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại, tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa. Đồng thời bảo vệ sức khỏe của người ngồi trong xe nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.

Sơn cách nhiệt kính Ecolife trong suốt, đảm bảo 70% độ truyền sáng. Đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp bạn thoải mái tận hưởng khung cảnh bên ngoài. Sơn rất bền, tuổi thọ lên tới 30 năm và có thể chống chọi với mọi loại thời tiết.

3. Chống nóng cho ô tô với rèm và tấm chắn nắng

Chống nóng cho ô tô với rèm và tấm chắn nắng

Rèm và tấm chắn nắng ô tô hiện nay rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Ví dụ như bạt tai thỏ để che kính lái; rèm che nắng kính lái; bộ che nắng xốp có đầu hút dán vào kính; màn che nắng nam châm; rèm cuốn che nắng đa năng có thể kéo lên thả xuống tùy nhu cầu, …

Chúng có ưu điểm là giá thành thấp, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Chúng giúp hạn chế nắng hắt vào xe. Tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ và hiệu quả cách nhiệt thì chưa cao.

4. Thảm phủ taplo xe ô tô

Thảm phủ taplo xe ô tô
tham-taplo-da-van-cacbon

Ánh nắng gay gắt chiếu lên mặt taplo xe qua cửa kính lái sẽ gây hại cho các bộ phận nhựa của xe. Sử dụng thảm phủ taplo sẽ giúp bảo vệ mặt taplo xe khỏi bị bong tróc, trầy xước, bạc màu. Các loại taplo hiện nay còn được chế tạo từ các chất liệu cao cấp để làm tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe như: chất liệu nhung, chất liệu da cao cấp…

5. Bảo dưỡng, phun nước lên kính thường xuyên

Bảo dưỡng, phun nước lên kính thường xuyên

Thỉnh thoảng bạn nên phun nước lên kính lái để giúp giảm bớt nhiệt độ bề mặt xe. Đồng thời nên rửa xe và bảo dưỡng hệ thống làm mát, hệ thống phun nước, các thiết bị cách nhiệt trên xe thường xuyên, định kỳ, đặc biệt sau những chuyến đi dài. Việc rửa xe thường xuyên cũng giúp làm mát xe nhanh chóng. Lưu ý không rửa xe trực tiếp dưới nắng nóng.

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để chống nóng cho ô tô mùa hè này. Chúc bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085