5 giải pháp tiết kiệm điện bạn cần áp dụng ngay mùa hè này

5 giải pháp tiết kiệm điện bạn cần áp dụng ngay mùa hè này

Mùa hè nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điều hòa và các thiết bị làm mát tăng cao. Hóa đơn tiền điện cuối tháng do đó cũng gia tăng chóng mặt. Chia sẻ đến bạn 5 giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay mùa hè này nhé!

Lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện

Nhãn năng lượng

Ngay từ khâu mua sắm, bạn hãy lưu ý chọn lựa sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện. Điều này thường được phản ánh bằng nhãn năng lượng dán trên sản phẩm. Có năm cấp hiệu suất năng lượng tương ứng với số sao in trên nhãn, từ một sao đến năm sao.  Nhãn năm sao là nhãn có hiệu suất năng lượng tốt nhất.

Hãy chọn sử dụng bóng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt để tiết kiệm điện hơn. Với các thiết bị như điều hòa, tủ lạnh,… nên chọn loại có công nghệ Inverter.

Sử dụng điều hòa đúng cách

Sử dụng điều hòa đúng cách

Để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Khi nhiệt độ bên ngoài tăng thêm 1 oC, điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng thêm từ 1,5 đến 3%. Bạn không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp. Nên duy trì ở mức 25-28oC là đã đủ mát và tránh tình trạng sốc nhiệt khi phải ra ngoài.
  • Không bật tắt điều hòa liên tục. Nhiều người có thói quen bật điều hòa ở mức nhiệt độ thấp cho phòng thật mát, rồi sau đó tắt đi và bật quạt. Sau đó khi cảm thấy nóng lại bật điều hòa lại. Việc này tưởng như giúp tiết kiệm điện nhưng thực tế lại ngược lại, khiến tốn điện hơn và khiến điều hòa nhanh hỏng. Bạn nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút. Và hãy tắt luôn aptomat điều hòa để tránh việc tiêu thụ điện ngầm.
  • Đảm bảo các khe cửa sổ, cửa ra vào được đóng kín. Các khe cửa hở sẽ khiến không khí mát trong nhà bị hao hụt.

Sử dụng sơn kính cách nhiệt – giải pháp tiết kiệm điện vượt trội

Sử dụng sơn kính cách nhiệt – giải pháp tiết kiệm điện vượt trội

71% nhiệt năng mùa hè được truyền vào nhà qua cửa kính. Sơn kính cách nhiệt Ecolife là một vật liệu cách nhiệt tiên tiến và vô cùng hiệu quả hiện nay giúp cản nhiệt đi vào nhà và nhờ đó giúp bạn tiết kiệm điện. Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính. Các số liệu nghiên cứu cho thấy, sử dụng sơn kính cách nhiệt Ecolife giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà. Qua đó, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè, tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa. Đồng thời bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím. Một giải pháp tiết kiệm điện và chống nóng rất đáng để đầu tư bạn nhé!

Rút nguồn các thiết bị không sử dụng

Rút nguồn các thiết bị không sử dụng

Chúng ta thường có thói quen chỉ tắt các thiết bị điện tử khi không còn sử dụng mà quên không rút nguồn thiết bị. Khi đó các thiết bị vẫn sẽ tiêu tốn của bạn một lượng điện nhất định. Vì vậy hãy chú ý rút phíc cắm hoặc tắt aptomat thiết bị bạn nhé: sạc điện thoại, máy tính, quạt, tivi, điều hòa…

Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh các thiết bị điện

Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh các thiết bị điện

Bảo dưỡng, vệ sinh các thiết bị điện thường xuyên cũng là một giải pháp tiết kiệm điện có thể bạn không ngờ tới. Các bụi bẩn sẽ hạn chế việc làm nóng động cơ, do đó làm tiêu tốn năng lượng hơn. Do đó hãy chú ý lau sạch định kỳ các thiết bị chiếu sáng, bộ lọc điều hòa không khí, quạt… bạn nhé.

Trên đây là 5 giải pháp tiết kiệm điện mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Chỉ cần chú ý thay đổi thói quen một chút, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá tiền điện mỗi tháng đó.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp tiết kiệm điện nói chung, cũng như về sơn kính cách nhiệt Ecolife nói riêng nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.