NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN SƠN CÁCH NHIỆT TRÊN KÍNH

Thông thường, nhà ở và nơi làm việc của chúng ta đều được bao quanh bởi cửa kính. Cửa kính không chỉ giúp cho ánh sáng tự nhiên đi qua mà còn tận dụng cảnh quang xung quanh trang trí thêm cho ngôi nhà và văn phòng. Nhưng làm thế nào để cửa kính và cửa sổ kính có thể cách nhiệt, giữ nhiệt, giảm độ chói mà không ảnh hưởng đến độ truyền ánh sáng luôn là vấn đề nan giải trong ngành xây dựng.

Một số người sử dụng rèm cửa, một số người dán phim cách nhiệt, nhưng điều này thực sự không thể đáp ứng nhu cầu của mọi người về việc giảm tiêu thụ năng lượng trong các tòa nhà. Tuy nhiên, một loại vật liệu mới đã được giới thiệu và trở thành một sản phẩm mới được yêu thích trong ngành xây dựng trong thời gian gần đây đó là – sơn phủ cách nhiệt trên kính Ecolife. Lớp phủ Ecolife sử dụng vật liệu tiết kiệm năng lượng nano có những ưu thế nổi bật về tính năng.

  1. Hiệu quả cách nhiệt

Lớp phủ cách nhiệt trên kính Ecolife có tác dụng cách nhiệt tốt, quét một lớp trên kính thông thường, hiệu quả cách nhiệt sẽ được nâng cấp đáng kể, và hiệu quả cách nhiệt tương đương với tường đơn. Loại hiệu ứng cách nhiệt này không thể đạt được ở bất kỳ loại rèm cửa nào, kể cả phim dán kính cách nhiệt thông thường.

  1. Ngăn chặn tia cực tím

Lớp phủ kính Ecolife có khả năng ngăn chặn tia cực tím và tia hồng ngoại, nó có thể chặn hơn 90% tia hồng ngoại và hơn 99% tia cực tím trong ánh sáng mặt trời. Không chỉ có thể bảo vệ con người khỏi các bức xạ có hại, nó còn bảo vệ đồ gia dụng trong nhà không bị lão hóa, rạn nứt do ảnh hưởng của tia cực. Những tính chất này, rèm cửa và phim dán cũng không so sánh được.

  1. Độ truyền sáng cao

Độ truyền ánh sáng của lớp phủ cách nhiệt trên kính Ecolife là hơn 70% và vẫn đảm bảo đủ ánh sáng trong phòng. Rèm cửa thì sẽ hy sinh độ lấy sáng để đổi lại hiệu ứng cách nhiệt, còn phim dán kính thường thay đổi màu sắc do bị lão hóa qua một thời gian sử dụng, và nó cũng không thể có độ truyền ánh sáng cao như vậy.

  1. Mỹ quan

Không có sự thay đổi về màu sắc sau khi sử dụng sơn phủ trên kính Ecolife, đặc biệt đối với các tòa nhà lớn như sân bay và trung tâm mua sắm, có thể đáp ứng nhu cầu cách nhiệt mà không làm mất đi vẻ đẹp của tòa nhà. Ngoài ra, nó cũng không ảnh hưởng đến tầm nhìn của mọi người trong phòng.

  1. Tiết kiệm năng lượng

Lớp phủ có tác dụng đáng kể trong cách nhiệt, có thể làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng để làm mát trong nhà và giảm chi phí làm mát mùa hè. Đây là thứ mà rèm cửa và phim dán không thể có.

  1. Dễ bảo trì

Rèm cửa sẽ dần bị lão hóa theo thời gian, điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn làm giảm đáng kể hiệu quả che chắn. Phim dán cũng sẽ bị lão hóa  và phải được thay thế kịp thời. Lớp phủ Ecolife là các hạt nano, bám dính chắc chắn trên bề mặt kính, sẽ không dễ bị lão hóa, có tuổi thọ cao và về cơ bản không cần bảo trì.

  1. Không độc hại 

Sự lão hóa của phim dán truyền thống sẽ tạo ra các chất độc hại, và rất khó để loại bỏ lớp màng bị phong hóa trên bề mặt kính, màng nano Ecolife không độc hại, thậm chí còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe khắt khe trong bệnh viện. Hiện nay một số bệnh viện cũng đã bắt đầu sử dụng lớp phủ cách nhiệt trên kính Ecolife.

Lớp phủ trên kính tương đương với lớp vỏ bảo vệ vô hình của kính. Còn rèm cửa là vật liệu trang trí và tăng sự riêng tư của không gian trong ngôi nhà, và giữa hai đối tượng không có sự xung đột mà còn có thể kết hợp bổ trợ lẫn nhau .