Kính xây dựng nên dùng Rèm che hay Sơn cách nhiệt? 8 Lý do bạn nhất định phải biết

Như chúng ta đều biết, bất kể là công trình xây dựng công cộng hay nhà riêng, yếu tố tạo thành sự hao năng của khối kiến trúc nghiêm trọng nhất luôn luôn là tính năng bảo ôn cách nhiệt của kết cấu bao quanh công trình. Hơn nữa trong số này, kính cửa sổ là bộ phận chính trong các thành phần bao quanh công trình. Làm thế nào để kính cửa cửa sổ có thể bảo ôn, cách nhiệt, giảm ánh nắng chói chang mà không ảnh hưởng đến độ truyền sáng, điều này luôn luôn là vấn đề khó của ngành xây dựng.

Có người dùng rèm che, có người dán film, nhưng hai cách này đều không thể thực sự thực hiện yêu cầu giảm thiểu hao năng bên trong công trình kiến trúc của con người. Đối với kiến trúc công cộng mà nói, vì yếu tố mỹ quan, việc lắp rèm cửa là việc không thực tế; còn theo cách dán film truyền thống thì vừa hiệu suất kém vừa ảnh hưởng đến mỹ quan và độ truyền sáng. Nhưng sơn cách nhiệt đã trở thành một trào lưu mới của ngành xây dựng, sơn cách nhiệt cho kính Ecolife – một thành tựu mới của công nghệ nano có mọi tính năng vượt xa film dán truyền thống.

1. Hiệu quả cách nhiệt

Sơn cách nhiệt Ecolife có hiệu quả bảo ôn cách nhiệt tốt, quét 1 lớp lên kính thường hiệu quả cách nhiệt sẽ nâng lên rõ rệt, hiệu ứng cách nhiệt tốt hơn một bức tường gạch. Hiệu quả cách nhiệt như vậy, bất kể là rèm cửa chất liệu gì đều không thể đạt được, film dán truyền thống lại càng không thể đạt được.

2. Ngăn tia tử ngoại

Sơn cách nhiệt Ecolife có khả năng ngăn tia tử ngoại và tia hồng ngoại, có thể ngăn cản hơn 90% tia hồng ngoại và 99% tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời, không chỉ bảo vệ con người tránh được tác hại bức xa mà còn có thể bảo vệ được các đồ nội thất mẫn cảm trong nhà như sofa da thật và sàn gỗ không bị lão hóa. Những tính năng này rèm cửa và dán đều không có.

3. Độ truyền sáng cao

Sơn cách nhiệt Ecolife có độ truyền sáng trên 70%, trong phòng vẫn có đủ ánh sáng, còn rèm cửa là hy sinh tầm nhìn để đổi lấy hiệu quả bảo ôn cách nhiệt, film dán nói chung đều biến màu và cũng không thể có độ truyền sáng cao như vậy.

4. Mỹ quan

Kính xây dựng sau khi sử dụng sơn cách nhiệt Ecolife không bị biến màu, đặc biệt là công trình kiến trúc lớn như sân bay và trung tâm thương mại, đồng thời với việc đáp ứng yêu cầu bảo ôn cách nhiệt còn không làm hư hại mỹ quan của công trình kiến trúc, ưu thế này màng dán biến màu và rèm cửa không thể so sánh được, và cũng không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người trong nhà.

5. Tiết kiệm năng lượng

Hiệu quả bảo ôn cách nhiệt của sơn cách nhiệt Ecolife là rất đáng kể, có thể rõ ràng giảm công suất làm lạnh trong phòng, làm giảm chi phí làm mát mùa hè. Điều này rèm che và màng dán không thể có được

6. Giá thành thấp, dễ thao tác

Giá thành rèm cửa cao, thông thường phải mua thêm phụ kiện đi kèm và chi trả nhân công lắp đặt, lãng phí thời gian và công sức. Film dán thao tác phức tạp, chi phí cũng không thấp. Còn sơn cách nhiệt Ecolife giá thành thấp hơn, thao tác đơn giản, quét 1 lớp là xong.

7. Dễ bảo dưỡng

Rèm cửa sẽ bị cũ theo thời gian, vừa ảnh hưởng mỹ quan, hiệu quả cũng giảm nhanh chóng. Màng dán cũng như vậy, lão hóa, phong hóa phải thay mới kịp thời. Sơn cách nhiệt Ecolife là phân tử nano kết chặt vào bề mặt kính, không dễ bị lão hóa, tuổi thọ sử dụng rất dài, cơ bản không cần bảo dưỡng.

8. Không độc hại

Film dán truyền thống khi lão hóa sẽ sinh ra chất độc, hơn nữa sau khi bị phong hóa sẽ khó bóc khỏi bề mặt kính. Sơn cách nhiệt Ecolife không độc không hại, thậm chí đạt tiêu chuẩn chuyên ngành của bàn phẫu thuật và kho máu bệnh viện.

 

Tổng kết lại, sơn Ecolife mang tính thời trang, tương đương với vỏ bảo vệ dấu hình của kính, còn rèm cửa là vật trang trí của căn nhà, 2 loại này thực tế không xung đột với nhau. Từ góc độ tính năng sử dụng, rèm cửa nghiêng về cảm nhận thị giác tăng độ ấm cúng, người thích kính trang trí có thể chọn dùng. Còn sơn có thể ngăn cản tia tử ngoại, tia hồng ngoại, vừa có thể cách nhiệt bảo ôn, là lựa chọn hàng đầu Ecolife cho các công trình công cộng và chủ đầu tư thích vẻ hiện đại. Nếu vừa muốn tăng tính trang trí vừa muốn bảo ôn cách nhiệt thì kết hợp sử dụng cả hai cũng là một trải nghiệm rất cần thiết cho cuộc sống.