Các biện pháp chống nóng nhà kính hiệu quả mùa nắng nóng

Các biện pháp chống nóng nhà kính hiệu quả mùa nắng nóng

Nhà kính được ứng dụng rất nhiều trong kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên ở một nước nhiệt đới nắng gay gắt như nước ta thì việc sử dụng kính lại mang nhược điểm lớn là khiến nhà rất nóng . Do đó việc chống nóng nhà kính là một điều tất yếu để bảo vệ sức khỏe của mọi người. Cùng chúng tôi đến với các biện pháp chống nóng nhà kính hiệu quả và dễ dàng ngay sau đây.

Tại sao cần chống nóng nhà kính?

Nhà kính mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên chan hòa và không gian mở, tầm nhìn đẹp cho ngôi nhà. Đồng thời còn mang lại vẻ đẹp sang trọng, trang nhã cho cả không gian bên trong và bên ngoài. Do đó việc sử dụng kính trong xây dựng nhà cửa rất được yêu thích.

Tuy nhiên, nhà kính có những nhược điểm cần phải được khắc phục như sau:

  • Gây nóng bức, mệt mỏi vào mùa nắng nóng: Kính tạo ra mức bức xạ mặt trời cao và giữ nhiệt. 71% nhiệt năng mùa hè hấp thụ vào nhà thông qua cửa kính. Đặc biệt với các ngôi nhà hướng tây thì việc đón nhận ánh nắng quá nhiều càng khiến ngôi nhà trở nên nóng bức, khó chịu.
  • Nhận các tia cực tím gây hại: Ánh sáng mặt trời rất tốt, nhưng cũng chứa các tia cực tím tại nhiều thời điểm trong ngày gây hại tới sức khỏe. Tiếp xúc với các tia UV trong thời gian dài tăng nguy cơ ung thư da, lão hóa da nhanh chóng, suy giảm thị lực…
  • Tăng chi phí sinh hoạt: Khi không khí trong nhà nóng bức, bạn sẽ phải sử dụng các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt gió…) nhiều hơn, công suất cao hơn, gia tăng chi phí điện hàng tháng. Đồng thời, đồ đạc để gần cửa kính sẽ nhanh chóng bị bạc màu, hỏng hóc…

Do đó, nhiều biện pháp chống nóng nhà kính đã được ra đời. Sau đây là các biện pháp dễ dàng mà bạn có thể áp dụng nhanh chóng.

Các biện pháp chống nóng nhà kính hiệu quả

Sử dụng rèm cửa, bạt che nắng

Kéo rèm cửa vào ban ngày hoặc sử dụng bạt che nắng sẽ giúp bạn ngăn chặn được lượng nhiệt bên ngoài xâm nhập vào phòng. Tuy nhiên biện pháp này có nhược điểm là làm mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên và không gian mở của cửa kính. Bạn sẽ cần sử dụng điện chiếu sáng thay thế và không ngắm được cảnh quan bên ngoài mỗi lần sử dụng.

Chống nóng nhà kính bằng cây xanh

Chống nóng nhà kính bằng cây xanh

Cây xanh có khả năng chống nóng rất tốt. Đồng thời lại điều hòa không khí, tạo nguồn oxi có lợi cho không gian sống của bạn. Bạn có thể trồng giàn hoa, cây dây leo hoặc các cây cao che bóng mát cho phía cửa kính. Tuy nhiên với những ngôi nhà có diện tích, không gian nhỏ thì khá khó áp dụng.

Sử dụng phim dán cách nhiệt

Phim dán cách nhiệt một mặt được tráng phủ lớp chống nóng. Mặt còn lại là lớp keo dính đặc biệt để dán lên kính. Phim cách nhiệt rất đa dạng mẫu mã, chủng loại. Cần lưu ý lựa chọn loại phim chất lượng, cao cấp bởi 90% các mẫu phim cách nhiệt đang cung cấp có hiệu năng chống nóng dưới 40%.

Tuy nhiên phim dán cách nhiệt có nhược điểm dễ bị bong tróc, lão hóa keo, ố vàng, rỗ khí,… sau một thời gian sử dụng. Thay thế phim dán cách nhiệt khá phức tạp, đòi hỏi sự tỷ mỷ và kỹ thuật nếu không sẽ để lại trên kính các vết keo hoặc các vết xước.

Sử dụng sơn chống nóng nhà kính

Sơn chống nóng nhà kính

Sơn chống nóng nhà kính Ecolife là một vật liệu cách nhiệt tiên tiến và vượt trội hiện nay giúp cản nhiệt mà vẫn giữ được những ưu điểm của việc sử dụng kính. Đây là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính, mang lại hiệu quả sau:

  • Giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè.
  • Tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa.
  • Bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.
  • Đảm bảo 70% độ truyền sáng, giúp tận hưởng nguồn sáng tự nhiên và không gian mở của kính.
  • Độ cứng cao 7H. Không lo bị trầy xước, vệ sinh dễ dàng.
  • Độ bền cao. Sơn một lần nhưng có tuổi thọ lên đến 30 năm, và được bảo hành 15 năm.
  • Thay thế dễ dàng khi cần với dung môi hòa tan chuyên dụng.

Trên đây là những biện pháp chống nóng nhà kính dễ dàng mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương án phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp chống nóng nói chung, cũng như về sơn chống nóng nhà kính Ecolife nói riêng nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.