Các lưu ý để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Các lưu ý để bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sinh hoạt của mỗi người. Cơ thể nhanh bị mất nước, mệt mỏi, hoặc rất dễ bị say nắng, cảm nhiệt. Các tia UV âm thầm gây nguy hại cho da và mắt. Sau đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn bảo vệ sức khỏe cả gia đình trong mùa nắng nóng.

Đảm bảo đủ nước cho cơ thể

Đảm bảo đủ nước cho cơ thể

Nắng nóng khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường dẫn đến mất nước nhanh hơn. Do đó nên uống nước thường xuyên và nhiều hơn, trước cả khi cơ thể cảm thấy khát.

Nếu phải làm việc ngoài trời hoặc tập thể dục, bạn nên uống từ 2-4 ly nước mỗi giờ. Bạn nên bổ sung bằng nước lọc, nước trái cây, các loại nước không chứa carbonat. Không nên bổ sung bằng nước ngọt hoặc đồ uống có cồn.

Bạn cũng nên chú ý bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ bằng cách bổ sung nước thường xuyên nhằm tránh các bệnh do nắng nóng. Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất do hệ thống tỏa mồ hôi của cơ thể chưa hoàn thiện. Ngoài ra trẻ hay mải chơi, chưa có ý thức bổ sung nước cho cơ thể. Khi quá khát lại uống quá nhiều nước một lúc.

Bảo vệ sức khỏe với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Mùa nắng nóng cơ thể dễ bị mệt mỏi, chán ăn, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. Bạn nên tránh sử dụng các thức ăn nóng và khó tiêu. Chú ý chế biến các món ăn thanh mát, đa dạng mà vẫn giàu dinh dưỡng. Bổ sung thêm salad và trái cây có lượng nước nhiều.

Tránh ánh nắng trực tiếp và “bẫy nhiệt”

Tránh ánh nắng trực tiếp

Những ngày nắng nóng cao điểm nên hạn chế ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt tránh nắng vào khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

Bảo vệ sức khỏe bằng các biện pháp che chắn chống nắng khi phải ra ngoài như: mũ nón, áo chống nắng, thoa kem chống nắng, kính râm… Mang theo nước uống.

Tránh ở lâu tại những nơi thông gió kém, chẳng hạn như garage xe ô tô.

Cách nhiệt, chống tia UV cho cửa kính

Với những căn nhà sử dụng nhiều kính để lấy ánh sáng thì gặp phải hạn chế nắng nóng vào mùa hè do hiệu ứng nhà kính. Đặc biệt nếu cửa kính ở hướng Tây thì nhà sẽ càng nóng hơn nữa. Bởi 71% nhiệt năng mùa hè được truyền vào nhà qua cửa kính. Đồng thời khi bạn ngồi học tập, làm việc, vui chơi gần cửa kính thì các tia UV có khả năng xuyên qua kính, gây ảnh hưởng xấu tới da và mắt, ảnh hưởng tới sức đề kháng.

Sơn kính cách nhiệt Ecolife là một giải pháp hiệu quả giúp ngăn chặn các tác hại của tia UV và nóng bức của hiệu ứng nhà kính ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình. Sơn kính cách nhiệt Ecolife là một lớp phủ nano công nghệ cao mỏng 0,07-0,09mm, trong suốt và rất bền vững trên bề mặt kính. Đây là giải pháp chống nóng cho kính công nghệ Nhật Bản tiên tiến nhất hiện nay. Các số liệu nghiên cứu cho thấy, sử dụng sơn chống nóng kính Ecolife giúp ngăn chặn 92% bức xạ hồng ngoại đi vào nhà, giúp giảm từ 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè. Đồng thời bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhờ tính an toàn và ngăn chặn được 99% tia cực tím.

Bảo vệ sức khỏe bằng sơn chống nóng kính

Các lưu ý bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng khác

  • Tắm nước mát vừa phải, không tắm ngay khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi hoặc vừa đi nắng về.
  • Không nên để trẻ trong xe ô tô một mình, dù chỉ trong thời gian ngắn.
  • Khi cơ thể có cảm giác mệt và say nắng, có những triệu chứng như chuột rút, đau đầu, buồn nôn cần gọi sự giúp đỡ ngay.
  • Không được uống aspirin và acetaminophen khi bị say nắng nóng vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hy vọng bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn và gia đình bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng!
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp chống nóng hiệu quả nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.