7 mẹo làm sạch kính đơn giản cho người siêu bận rộn

Với cuộc sống bận rộn ngày nay, vệ sinh cửa kính thường bị bỏ qua dẫn đến hiện tượng bị ố vàng, bẩn, có các cặn dính trên bề mặt của vách kính rất khó xử lý. Hôm này, Ecolife sẽ giới thiệu cho bạn một vài cách lau sạch cửa kính mà tận dụng luôn các vật dụng sẵn có trong nhà bạn.

1. Giấm ăn

Chắc hẳn chúng ta đã nhiều lần nghe về những công dụng tuyệt vời của giấm ăn mang lại cho ngôi nhà của mình. Cơ chế hấp thụ mùi hôi và tẩy sạch các vết bẩn nhanh chóng khiến giấm ăn trở thành nguyên liệu thiết yếu trong gia đình.
Đầu tiên, bạn hãy trộn giấm ăn và nước theo tỷ lệ 1:1, rồi cho hỗn hợp vào bình xịt. Sau đó, phun vào vết bẩn trên cửa kính và dùng khăn ẩm lau sạch.

2. Hành tây

Bạn đã bao giờ thấy khó chịu vì các vết dầu ăn bám trên thành kính mỗi lần bạn nấu ăn chưa? Nghe thì có vẻ lạ nhưng hành tây đúng là một công cụ tuyệt vời giúp bạn làm sạch các vết dầu ăn cáu bẩn.
Bạn hãy cắt đôi củ hành tây, lấy 1 nửa củ rồi chà sát lên mặt kính bị dính dầu cho thật sạch, sau đó dùng khăn lau lại. Cửa kính lúc này sẽ sáng bóng như mới nhé.

3. Nước tẩy sơn móng tay Axeton

Với chất tẩy cực mạnh và nhanh chóng, Axeton được cho là dung dịch lau kính tiện lợi và sạch nhất hiện nay. Bạn chỉ cần lấy bình xịt Axeton xịt lên bề mặt kính và dùng một tấm khăn cotton để lau lại. Phương pháp này nên áp dụng với những khu vực có vết bẩn hoặc những tấm kính nhỏ, bởi vì dung dịch này rất dễ bay hơi, khi sử dụng cho bề mặt lớn sẽ hao phí rất nhiều.

4. Banking Soda

Baking Soda được biết đến như 1 chất chất rửa tiện lợi có thể làm sạch bề mặt vách tắm kính mà còn có tác dụng khử mùi hữu hiệu.
Bạn hãy hòa trộn các thành phần: Baking soda + muối hạt + nước rửa bát thành hỗn hợp bột nhão. Sau đó dùng bàn chải đánh răng trải đều nên bề mặt kính bị ố, bẩn. Tiếp đến, dùng miếng bọt biển để cọ sạch các vị trí kính bị ố. Đợi 10-15 phút sau đó cọ lại 1 lần nữa và rửa lại với nước ấm.

6. Rượu trắng


Trong rượu có nồng độ cồn rất mạnh, đấy chính là một chất tẩy rửa vô cùng hữu hiệu. Bạn hãy chế rượu trắng ra chén và dùng khăn thấm một ít rượu lau lên kính, chỉ một lúc sau cửa kính nhà bạn đã sạch sáng trở lại.

7. Bia

Bạn đã có hôm nào tổ chức tiệc mà bia uống dở lại thừa quá nhiều? Đổ đi thì tiếc mà để lại cũng chẳng thể dùng được. Hãy tận dụng nó cho việc lau cửa kính nhé. Bởi vì trong bia cũng có chất cồn như rượu, nên sau khi bạn lau xong cồn sẽ bốc đi hết và để lại mặt kính sạch như mới.