Sơn kính chống nắng là gì? Sơn kính chống nắng có thực sự hiệu quả?

Bạn có thể đã được nghe nói rất nhiều đến giải pháp sơn kính chống nắng tiên tiến nhất hiện nay, giúp cách nhiệt, chống nóng cho nhà hiệu quả. Vậy sơn kính chống nắng là gì? Và thực sự nó có tác dụng chống nắng nóng hiệu quả không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sơn kính chống nắng là gì?

Sơn kính chống nắng là một lớp phủ nano công nghệ cao, chỉ mỏng từ 0,07-0,09mm. Chúng trong suốt, có tính năng cách nhiệt bền vững trên bề mặt kính. Đây là một loại vật liệu mới, tiên tiến nhất hiện nay sử dụng nano công nghệ cao với độ phân tán kỉ lục, rất thân thiện với môi trường.

Sơn kính chống nắng có thực sự hiệu quả?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các đặc tính, lợi ích của loại sơn đặc biệt này sau đây.

Khả năng cách nhiệt

Sơn kính chống nắng có khả năng cách nhiệt vượt trội. Giúp ngăn chặn tới 92% bức xạ tia hồng ngoại đi vào nhà. Giúp giảm được 8-20°C nhiệt độ phòng mùa hè so với khi chưa phủ sơn.

Chỉ số sau khi sơn kính chống nắng
Các chỉ số cách nhiệt và tia UV sau khi sơn kính chống nắng đều rất tốt

Tiết kiệm điện năng

Do có khả năng cách nhiệt cao nên loại sơn này có thể giúp tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa vào mùa hè hay máy sưởi vào mùa đông.

Ngăn ngừa tia cực tím (UV)

Sơn có khả năng ngăn cản hơn 99% tia cực tím. Giúp bảo vệ làn da khỏi các bệnh về da như sạm da, đen da, lão hóa da, hoặc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể…đặc biệt giảm nguy cơ ung thư da.

Giữ khả năng quan sát tốt cho kính

Đây lại là một ưu điểm rất lớn nữa của loại sơn này. Bởi là một lớp phủ trong suốt nên sơn không gây ảnh hưởng nhiều đến việc quan sát ra bên ngoài. Cho đến 70% ánh sáng nhìn thấy được đi qua. Bạn có thể tận hưởng view đẹp của nhà dù cho ban công có ở hướng tây.

Sơn kính chống nắng vẫn giữ khả năng quan sát tốt cho kính
So sánh kính trước khi sơn và sau khi sơn

Bảo vệ nội thất tránh bạc màu

Nhờ tác dụng ngăn cản các tia cực tím và tia hồng ngoại, nên chúng còn giúp bảo vệ đồ đạc trong nhà tránh bạc màu hay trở lên cũ kỹ. Đặc biệt khi Việt Nam lại là một nước nhiệt đới nên phải nhận được lượng ánh sáng mặt trời nhiều, có cường độ mạnh.

Bền bỉ và dễ dàng vệ sinh, thay thế

Sơn có độ cứng cao, do đó không lo bị trầy xước. Lớp sơn có độ bền cao, chống chọi được với mọi loại thời tiết. Ví dụ như sơn kính chống nắng Ecolife có độ cứng 7H, sơn một lần nhưng có tuổi thọ lên đến 30 năm, và được bảo hành 15 năm.

Việc vệ sinh kính sau sơn được thực hiện dễ dàng bằng khăn ẩm. Khi cần thay lớp sơn mới thì việc loại bỏ lớp sơn cũ cũng rất đơn giản, nhanh chóng với dung môi hòa tan chuyên dụng.

Những số liệu nghiên cứu trên đã cho thấy tính hiệu quả vượt trội của loại sơn kính này. Nhất là tại nước nhiệt đới như chúng ta chịu ảnh hưởng của mùa nắng nóng gay gắt và việc sử dụng kính trong xây dựng được phổ biến hơn, thì sơn kính chống nắng thực sự là một giải pháp tối ưu.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về loại sơn đang rất được quan tâm hiện nay này. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các giải pháp chống nắng nóng nói chung, cũng như về sơn kính chống nắng Ecolife nói riêng nhé!

=====================
HDC ECOLIFE – VẬT LIỆU XÂY DỰNG THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
☎️ Hotline: 0987.586.918/ 024.6655.3085
* Cập nhật Fanpage của chúng tôi để tận hưởng những thông tin hữu ích về giải pháp chống nóng và các ưu đãi hấp dẫn.